Chuyển đến nội dung chính

CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG BẰNG XE CHUYÊN DÙNG

CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG BẰNG XE CHUYÊN DÙNG

DĐDN) – Đã có thời điểm, xe chuyên dùng Khang Minh phát triển chậm lại do khó khăn chung của đất nước và của chính DN. Vượt qua những trở ngại đó, Công ty TNHH Khang Minh đang quyết tâm đầu tư mở rộng sản phầm. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Cường, Giám đốc Công ty để hiểu rõ hơn về nỗ lực phát triển xe chuyên dùng của DN.

– Hơn 5 năm chính thức đi vào lắp ráp và sản xuất xe chuyên dùng, các sản phẩm của công ty đến nay đã phát triển và chiếm lĩnh thị trường trong nước ra sao?
Nếu trước đây, Công ty Khang Minh phải tìm đến khách hàng, thì giờ khách hàng đã bắt đầu tìm đến chúng tôi. Nhờ đó, sản phẩm xe chuyên dùng phát triển mạnh hơn: sản lượng tăng, chủng loại đa dạng, đơn đặt hàng ngày càng nhiều. Xe cứu hộ và xe môi trường trước đây là sản phẩm chủ lực thì công ty hiện có thêm xe đông lạnh, xe chở xăng dầu, cứu hỏa, cứu thương, xe nâng người làm việc trên cao, xe chở mủ cao su, xe đông lạnh … Từng chủng loại cũng được mở rộng như với loại xe môi trường, ngoài xe chở ép rác, đã có thêm xe tưới rửa đường, xe quét hút bụi, xe bồn.
– Vì sao Công ty Khang Minh lại quyết định đa dạng hóa sản phẩm trong khi thị trường xe chuyên dùng có vẻ chững lại?
Thị trường ô tô vẫn phát triển, hàng năm tăng trưởng 20 – 30%, riêng thị phần xe chuyên dùng còn tăng cao hơn do nhu cầu sử dụng của khách hàng đã thay đổi. Chẳng hạn, trước đây các chủ hàng chở hoa quả có thói quen dùng xe tải nhưng giờ họ chuyển sang dùng xe đông lạnh nhằm đảm bảo hàng hóa tươi lâu, chất lượng tốt hơn. Hay trước việc đẩy mạnh bảo vệ môi trường, nhu cầu sử dụng các loại xe môi trường ở các tỉnh thành tăng lên: xe ép chở rác, xe vận chuyển rác, xe tưới rửa đường, xe hút bụi. Nhìn chung, khi các ngành kinh tế đẩy mạnh cơ giới hóa, hiện đại hóa, việc sử dụng xe chuyên dùng phục vụ cho hoạt động của ngành là cần thiết nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh tế.
– Nói đến xe chuyên dùng Khang Minh, khách hàng nhớ đến những đặc điểm nổi bật gì?

Thị phần xe chuyên dùng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Hiểu rõ tập quán và cách vận hành xe chuyên dùng của người Việt Nam nên các dòng xe do Khang Minh lắp ráp đều phục vụ và tối ưu hóa công năng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, khả năng sử dụng vượt trội. Xe được lắp chủ yếu từ xe cơ sở của các hãng nổi tiếng như Hino, Isuzu (Nhật Bản), Hyundai, Daewoo (Hàn Quốc). Chúng tôi thường khuyên khách hàng nên mua xe chuyên dùng được lắp ráp từ xe cơ sở của hai nước nói trên. Trường hợp khách hàng muốn mua xe chuyên dùng của Trung Quốc, chúng tôi khuyến cáo nên mua xe nhập khẩu nguyên chiếc vì phần xe cơ sở thường hỏng trước phần xe chuyên dùng. Vì vậy, nói đến xe chuyên dùng Khang Minh, mọi người nghĩ đến các loại xe có chất lượng tốt, thời gian bảo hành kéo dài, cụ thể 5 năm cho sản phẩm chuyên dùng.
Bên cạnh đó, Khang Minh rất coi trọng công tác bảo hành và chăm sóc khách hàng. Công ty hiện có trung tâm chăm sóc khách hàng đặt tại Hà Nội và các đại lý ở các tỉnh thành do Khang Minh ủy quyền. Các đại lý luôn có sẵn một lượng lớn phụ tùng thay thế nên khi khách hàng gặp phải sự cố sẽ được đáp ứng ngay trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận thông tin. Điều này còn thể hiện rõ trong các hợp đồng bán xe của công ty.
– Khi xuất hiện trên thị trường, chắc chắn công ty không thể tránh khỏi những cạnh tranh, vậy Khang Minh đối phó với cạnh tranh thế nào?
Xe chuyên dùng Khang Minh xuất hiện trên thị trường chưa lâu nên công ty chấp nhận sự cạnh tranh nhưng phải là cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, ở Việt Nam đôi khi còn có những cạnh tranh bằng cách nói xấu đối thủ, tạo ra tin đồn và dư luận không tốt, làm cho khách hàng hiểu sai về sản phẩm, về nhà sản xuất. Ví dụ, mới đây sau khi Khang Minh trúng thầu hợp đồng lớn, một khách hàng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ một doanh nghiệp rất lớn làm về công ích đã gọi tôi đến để xác nhận tin đồn về công ty. Khi đến, tôi đã trả lời rằng mọi tin đồn thể hiện ngay ở việc làm hàng ngày, nếu không tốt thì công ty không thể phát triển nhiều sản phẩm với sản lượng ngày càng tăng như vậy, không thể đảm bảo việc làm đầy đủ cho trên 600 người lao động. Bằng chứng là cuối năm nay công ty sẽ mở rộng thêm một nhà máy mới và dây chuyền sản xuất xe chuyên dùng mới theo công nghệ khép kín, đồng bộ và qui mô hơn, đáp ứng các đơn hàng trong nước và xuất khẩu.,.
– Cảm ơn ông nhiều.
Thanh Hươn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiếu phương tiện xe thu gom rác ở Đức Trọng

Thiếu phương tiện xe thu gom rác ở Đức Trọng Cập nhật lúc 08:18, Thứ Sáu, 11/07/2014 (GMT+7) Địa bàn rộng, tốc độ đô thị hóa nhanh, lượng rác thải phát sinh cần thu gom ngày càng nhiều trong khi Đức Trọng đang rất thiếu phương tiện và bãi rác hiện nay cũng đang quá tải.   http://khangminhauto.vn/xe-chuyen-dung/xe-ep-cho-rac.html Xe thu gom rác của Đội Vệ sinh môi trường đang thu gom rác trong khu dân cư tại thị trấn Liên Nghĩa   Huy động hết công suất phương tiện mỗi ngày   Là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc thu gom rác làm sạch đường phố, Đội Vệ sinh môi trường của Trung tâm Quản lý khai thác công trình công cộng Đức Trọng hiện có 52 người làm việc, trong đó có 18 người thuộc tổ quét, còn lại là bốc xúc, lái xe. Đội đang vận hành 5 xe rác gồm 2 xe cỡ nhỏ có trọng tải 2,5 tấn và 3 xe tải cỡ trung trọng tải 5 tấn. 2 xe rác nhỏ khá cũ, sử dụng đã lâu, thường xuyên hỏng hóc. 3 chiếc xe lớn sản xuất cách đây chừng chục năm, có đỡ hơn. Tổng cộng mỗi ngày

Bãi rác khổng lồ ở Đồng Nai: Thủ phạm là đơn vị làm... vệ sinh môi trường!

Bãi rác khổng lồ ở Đồng Nai: Thủ phạm là đơn vị làm... vệ sinh môi trường! Phát hiện HTX Thành Lâm vẫn lén lút đổ rác xuống khu vực bị cấm, chính quyền đã mời HTX này lên làm việc, tuy nhiên chỉ ngay hôm sau họ tiếp tục cho 2 xe ép rác tới đây xả tiếp. Liên quan đến bãi rác tự phát tại địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom thuộc tỉnh Đồng Nai, ngày 22/10 Báo điện tử Infonet  tiếp tục nhận được công văn trả lời của Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Trảng Bom. Công văn này cho thấy UBND huyện Trảng Bom rất có trách nhiệm trong việc chia sẻ, trao đổi thông tin với báo chí. Huyện này rất quyết tâm xử lý dứt điểm vấn đề bãi rác tự phát, thể hiện ở việc có hẳn một nghị quyết tại HĐND huyện Trang Bom tại kỳ họp thứ 4 khóa II ngày 17/7/2012, duyệt phương án "Thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện Trang Bom giai đoạn 2012 - 2015", và sau đó là các kế hoạch, các văn bản triển khai của UBND huyện, của Phòng Tài nguyên và Môi trư

xe thu gom rác dân lập chúng tôi kiểu gì cũng bị phạt

xe thu gom rác dân lập chúng tôi kiểu gì cũng bị phạt 28/01/2016 21:57 GMT+7 TT - Câu chuyện của người gom rác dân lập trong bài  “Lên đời” cho xe gom rác: quá khó  ( Tuổi Trẻ  ngày 27-1) được nhiều người làm công việc nặng nhọc này ở TP.HCM đồng cảm, chia sẻ. http://khangminhauto.vn/xe-chuyen-dung/xe-ep-cho-rac.html Nhiều người không cải tạo được xe tải, phải đi gom rác bằng xe kéo như thế này - Ảnh: Q.Khải Tuổi Trẻ  giới thiệu một số ý kiến của người trong cuộc, đại diện địa phương và cơ quan chức năng đề xuất tìm lối ra cho người gom rác dân lập. *  Ông Tạ Văn Đực  (phụ trách HTX vệ sinh môi trường Thống Nhất, Q.Bình Thạnh, TP.HCM): Phía sau người gom rác là cả một gia đình... Người gom rác cũng muốn thực hiện theo quy định, nhưng hiện nay trong nước chưa có loại xe tải loại nhỏ nào thiết kế chuyên dụng cho chở rác nên để tận dụng xe tải hiện có, người gom rác phải cải tạo lại xe cho phù hợp. Nhiều người đã đối phó với đăng kiểm bằng cách phải tháo